Tìm kiếm
Thông tin
Thống kê truy cập: So khach vieng tham
Liên kết

Kết quả tổ chức chương trình đưa hàng Việt về miền núi tỉnh Phú Yên.

6/25/2019 3:27:19 PM
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Phú Yên thông báo kết quả Chương trình đưa hàng Việt về 03 huyện miền núi trên địa bàn tỉnh năm 2019.

         Thực hiện đề án Tổ chức 03 phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi trên địa bàn tỉnh Phú Yên năm 2019, thuộc Chương trình Xúc tiến Thương mại quốc gia đã được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 5106/QĐ-BCT ngày 27 tháng 12 năm 2018, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Phú Yên báo cáo kết quả thực hiện như sau:

1. Thời gian thực hiện:

- Từ ngày 22 – 24/5/2019: tại xã EaCharang, huyện Sơn Hòa.

- Từ ngày 26 – 28/5/2019: tại xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh.

- Từ ngày 29 – 31/5/2019: tại xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa.

2. Địa điểm: Tại 03 huyện trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

3. Quy mô:

a) Số lượng đơn vị tham gia: 10 doanh nghiệp.

b) Số lượng gian hàng: 60 gian hàng (quy theo gian hàng tiêu chuẩn 9m²).

4. Kết quả thực hiện từng mục tiêu đã đề ra:

Phiên chợ hàng Việt về miền núi là một kênh quảng bá thương hiệu rất hiệu quả với chi phí thấp, lại có cơ hội tiếp cận để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể nghiên cứu, tìm ra những sản phẩm mới thích hợp, đáp ứng nhu cầu riêng của từng vùng, miền. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng hệ thống phân phối sau khi kết thúc phiên chợ.

Sản phẩm hàng hóa tham gia tương đối đa dạng và phong phú, đảm bảo chất lượng, giá bán hợp lý được người tiêu dùng ưa chuộng.

Các doanh nghiệp bán hàng đã góp phần giúp cho người tiêu dùng phân biệt được hàng sản xuất trong nước có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng với hàng ngoại nhập không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Đưa hàng hóa Việt đến tận tay người tiêu dùng ở vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, giúp người dân có cơ hội tiếp cận, sử dụng hàng hóa uy tín, có chất lượng.

Chương trình được tổ chức đã tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp tiếp cận thị trường miền núi của tỉnh Phú Yên, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối ở thị trường nông thôn, miền núi, giới thiệu thương hiệu với người tiêu dùng, tiếp cận thông tin phản hồi từ phía người tiêu dùng miền núi.

5. Kết quả giao dịch :

- Số lượng khách tham quan, mua sắm: khoảng 15,5 nghìn lượt.

- Doanh số bán hàng: 680.600.000 đồng.

          Trên đây là một số kết quả về việc tổ chức chương trình đưa hàng Việt về miền núi tại các huyện: Sơn Hoà, Sông Hinh và Tây Hòa từ chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019. Có thể nói hiệu quả của những phiên chợ hàng Việt về nông thôn, miền núi là rất rõ ràng, nhưng để người tiêu dùng trong nước thật sự tin dùng và gắn bó với hàng Việt rất cần một chiến lược dài hơi, đồng bộ và sự tham gia của các đơn vị sản xuất kinh doanh trong nước tích cực hưởng ứng hơn nữa.

Quỳnh Như