Tìm kiếm
Thông tin
Thống kê truy cập: So khach vieng tham
Liên kết

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019.

2/7/2020 2:55:22 PM
Sáng ngày 07 tháng 02 năm 2020 tại hội trường Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020

         Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Kim Bích - Phó giám đốc Sở Công Thương, đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBMTTQVN tỉnh, Sở Nội vụ, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Hội, Báo Phú Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên. Đồng chí Tô Thị Hòa - Chủ tịch Hội chủ trì hội nghị

Hội nghị đã thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2019, phương hướng hoạt động năm 2020 và dự thảo Quy chế hoạt động của Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ II (2018 -2023).

1. Kết quả hoạt động năm 2019

  - Công tác tổ chức, xây dựng và phát triển tổ chức Hội: Đã được UBND tỉnh phê duyệt Điều lệ Hội nhiệm kỳ II (2018-2023); kết nạp mới 190 hội viên, nâng tổng số hội viên đến cuối năm 2019 là 4.039 hội viên (trong đó tổ chức: 28 hội viên, Hội viên cá nhân: 4.011 hội viên); thành lập Câu lạc bộ “Nữ tiêu dùng” huyện Sơn Hòa; phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ II (2018- 2023).

- Công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật: Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hàng tháng trên Báo Phú Yên; Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên. Trả lời phỏng vấn Báo, Đài 08 lần, phát 05 thông điệp truyền hình và 01 thông điệp phát thanh phát thường xuyên hàng tháng, viết 08 bài đăng trên Website Sở Công thương (Chuyên mục bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng).  Tổ chức trưng bày “Gian hàng thật - hàng giả” và nhận diện rau củ quả Đà Lạt với rau củ quả Trung Quốc tại Hội chợ Công nghiệp - Thương mại năm 2019 nhân kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Phú Yên. Phát hành 14.100 tờ rơi tại các lớp tập huấn; treo 11 pano tuyên truyền những nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng liên quan trực tiếp đến người tiêu dùng, tư vấn tiêu dùng tại Hội chợ. Phối hợp với Sở Công Thương, phòng kinh tế/Kinh tế- Hạ tầng, Hội Liên hiệp phụ nữ, Liên đoàn lao động các huyện, thị xã, thành phố, doanh nghiệp, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và 06 trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam, Hội người cao tuổi và Hội Cựu chiến binh tỉnh, Trung tâm tư vấn Công nghiệp và TKNL tổ chức 35 lớp tuyên truyền pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tư vấn, khuyến cáo người tiêu dùng; phổ biến kiến thức pháp luật về ATTP trong sản xuất kinh doanh; tư vấn về phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm trong học đường; hướng dẫn các biện pháp TKNL tại các cơ sở sản xuất Công nghiệp,....Kết hợp tuyên truyền hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho 7.648 lượt người. Phối hợp tổ chức Lễ phát động và diễu hành hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam  (15/3) tại thị xã Sông Cầu.

 - Công tác tư vấn giải quyết khiếu nại: Tiếp nhận giải quyết 01 đơn khiếu nại trực tiếp của người tiêu dùng và giải quyết 02 khiếu nại của người tiêu dùng qua điện thoại, các khiếu nại được giải quyết thành công 100%.  

 


Ảnh: Quang cảnh Hội nghị

2. Phương hướng hoạt động năm 2020: 

 - Công tác tổ chức, xây dựng và phát triển tổ chức hội: Phấn đấu kết nạp mới 100 hội viên; vận động thành lập tổ chức hội cấp huyện khi đủ điều kiện.

 -  Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật: Phối hợp với Sở Công Thương và các tổ chức liên quan triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2020 với chủ đề: “Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tư vấn tiêu dùng, kiến thức về AVSTTP, tiết kiện điện,…đến mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh, kết hợp tuyên truyền, vận động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”cho 2000-3000 người; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng;

   - Công tác tư vấn, giải quyết khiếu nại: Thành lập tổ tư vấn và duy trì hiệu quả hoạt động của tổ tư vấn, đồng phối hợp với các cơ quan có liên quan giải quyết kịp thời các khiếu nại của người tiêu dùng theo quy định, không để tồn đọng các khiếu nại của người tiêu dung; tăng cường các hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho người tiêu dùng về kỹ năng nhận diện hàng hóa, tiêu dùng thông minh,…

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Hội đã thông qua dự thảo Quy chế hoạt động của Ban chấp hành nhiệm kỳ II (2018 -2023).

Tô Thị Hòa

TIN ĐÃ ĐĂNG