Tìm kiếm
Thông tin
Thống kê truy cập: So khach vieng tham
Liên kết

Công bố Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng

12/27/2019 10:05:27 AM
Sở Công Thương và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Phú Yên Công bố Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng

          Bước 1: Chuẩn bị đơn khiếu nại:

Khi có tranh chấp xảy ra giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thì người tiêu dùng chuẩn bị đơn khiếu nại cần giải quyết có đầy đủ các nội dung như sau: Thông tin về tổ chức, cá nhân kinh doanh vi phạm; thông tin liên hệ của người tiêu dùng; nội dung vụ việc; yêu cầu cụ thể của người tiêu dùng; tài liệu, chứng cứ kèm theo (mẫu đơn đính kèm).

Bước 2: Gửi đơn khiếu nại:

Người tiêu dùng gửi đơn khiếu nại theo một trong 3 các cách sau:

1. Gửi bằng phương thức điện tử: Gửi qua Email: sct@phuyen.gov.vn (Sở Công Thương) hoặc phuyencpa@gmail.com (Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Phú Yên).

2. Qua đường bưu điện:

Sở Công Thương  hoặc Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Phú Yên

Địa chỉ: 78-80 Lê Duẩn - Phường 7 - TP.Tuy Hòa  -Tỉnh Phú Yên

Điện thoại: 0257. 3842737/0257.3877839; Fax: 0257.3841585

3. Đến trực tiếp:

-  Sở Công Thương

- Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Phú Yên

Địa chỉ: 78-80 Lê Duẩn - Phường 7 - TP.Tuy Hòa - Tỉnh Phú Yên

Bước 3: Hỗ trợ giải quyết vụ việc:

1. Sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại của người tiêu dùng, Sở Công Thương phối hợp Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đánh giá sơ bộ nội dung vụ việc.

2. Tiến hành xác minh thông tin của vụ việc từ người tiêu dùng và đơn vị bị khiếu nại, xem xét hành vi có dấu hiệu vi phạm (việc làm rõ và xử lý hành vi vi phạm được thực hiện độc lập với quá trình giải quyết khiếu nại).

 3. Phân tích các khía cạnh nội dung cho 2 bên; khuyến nghị 2 bên tiến hành thương lượng.

4. Trường hợp 2 bên thương lượng không thành công thì tổ chức làm việc với các bên để hòa giải theo quy định của tổ hòa giải.

5. Trường hợp hòa giải không thành công thì tư vấn cho người tiêu dùng giải quyết vụ việc bằng các phương thức: trọng tài, tòa án hoặc cơ quan chuyên ngành.

 

Ghi chú: Thời hạn giải quyết tối đa là 07 ngày làm việc, trường hợp phức tạp có thể gia hạn thêm từ 03-05 ngày làm việc.

 

Sơ đồ quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng

 


* Thời hạn giải quyết tối đa là 07 ngày làm việc, trường hợp phức tạp có thể gia hạn thêm từ 03-05 ngày làm việc.

Phùng Thị Nguyệt

 

TIN ĐÃ ĐĂNG