Tìm kiếm
Thông tin
Thống kê truy cập: So khach vieng tham
Liên kết

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Phú Yên tổng kết hoạt động năm 2016.

12/2/2016 2:23:02 PM
Sáng ngày 01 tháng 12 năm 2016, tại hội trường Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của năm 2016 và bàn phương hướng hoạt động năm 2017.

Đến dự Hội nghị có đ/c Đào Tấn Cam - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Công Thương, Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Lãnh đạo Sở Nội vụ, Lãnh đạo Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Hội, Báo Phú Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên về dự và đưa tin cho Hội nghị. Đồng chí Tô Thị Hòa - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2016; Kế hoạch hoạt động của Hội năm 2017. Năm 2016 mặc dù hoạt động của Hội còn gặp khó khăn, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của Sở Công Thương; sự hỗ trợ của các ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức xã hội (Hội người cao tuổi, Hội cựu chiến binh tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố. Hội đã chủ và phối hợp với Sở Công Thương triển khai các hoạt động bảo vệ quyên lợi người tiêu dùng năm 2016 và đã đạt được những kết quả như sau:

- Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật: Tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2016 với chủ đề “Quyền được an toàn của người tiêu dùng”tại thành phố Tuy Hòa và tổ chức diễu hành trên các tuyến đường chính của thành phố Tuy Hòa và trung tâm của các huyện trên địa bàn tỉnh. Treo 30 băng rôn khẩu hiệu về sự kiện Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam; phát hành 20.000 tờ rơi tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; khuyến cáo người tiêu dùng nhận biết nhãn hàng thật - hàng giả đối với một số hàng công nghệ phẩm; phân biệt rau của quả Trung Quốc với rau củ quả Đà Lạt; treo 96 băng rôn tại các chợ hạng 1, hạng 2 và một số chợ hạng 3 trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố với các nội dung khuyến cáo người tiêu dùng; treo 10 pano tuyên truyền quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; phân biệt nhãn hàng thật - hàng giả đối với hàng công nghệ phẩm, thực phẩm; phân biệt rau củ quả Trung Quốc với rau củ quả Đà Lạt tại Hội chợ xuân năm 2016. Thực hiện 12 lượt trả lời phỏng vấn cơ quan báo chí, đài truyền hình về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hoạt động của tổ chức Hội.

Tổ chức và phối hợp tổ chức 35 lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, khuyến cáo người tiêu dùng  khi mua sắm, sử dụng hàng hóa, dịch vụ; phân biệt nhãn hàng thật - hàng giả; phổ biến quy định của pháp luật về bán hàng đa cấp,… kết hợp tuyên truyền, vận động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt nam” cho 5.224 lượt người là CBCC-VC và các tổ chức đoàn thể; Cán bộ, hội viên của Hội Liên hiệp phụ nữ, tiểu thương, chủ các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ của 35 /phường/thị trấn trên địa bàn tỉnh, đạt 171,41% so với kế hoạch, gấp 2,16 lần so với năm 2015. Duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên Báo Phú Yên và Đài phát thanh và Truyền hình Phú Yên.

 

        - Công tác phát triển hội viên và giải quyết kiếu nại của người tiêu dùng: Kết nạp mới 1.926  hội viên, gấp 6,8 lần so với kế hoạch, gấp 2,53 so với năm 2015, nâng tổng số hội viên lũy kế từ khi thành lập hội đến cuối năm 2016 là 3.246 hội viên. Thành lập tổ tư vấn giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng, giải quyết kịp thời 100% khiếu nại của người tiêu dùng.

 

 

          - Công tác tư vấn, giải quyết khiếu nại: Thành lập tổ tư vấn, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng. Tiếp nhận và giải quyết 03 đơn thư khiếu nại trực tiếp và 04 cuộc giải quyết qua điện thoại, các đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng được giải quyết kịp thời, đúng quy định.

        - Kế hoạch hoạt động của Hội năm 2017: Phối hợp với Sở Công Thương triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017; vận động thành lập 01- 02 Câu lạc bộ người tiêu dùng; kết nạp mới từ 300 - 350 hội viên. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dung cho 3.000 - 3.500 lượt cán bộ thuộc cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa dịch vụ; học sinh, sinh viên, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao nhận thức, trình độ về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, kiến thức và kỹ năng tiêu dùng kết hợp tuyên truyền, vận động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

Hội Bảo vệ QLNTD